BLOG chào bạn !...

Vẻ đẹp Việt

Tài nguyên BLOG

Lich vạn sự

Vạn sự hôm nay

Cùng suy ngẫm

Thành viên trực tuyến

2 khách và 1 thành viên
  • lê anh
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này thế nào?
    Đẹp
    Hữu ích
    Đẹp và hữu ích
    Bình thường

    Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với blog Tri thức Tổng hợp

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    TNXH Lớp 2.Tuần 5.Tích hợp PP Bàn tay nặn bột

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Blog Tri thức Tổng hợp
    Người gửi: Đàm Ngân (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:04' 19-09-2013
    Dung lượng: 86.5 KB
    Số lượt tải: 1928
    Số lượt thích: 1 người (Trương Ngọc Linh)
    TUẦN 5
    TỰ NHIÊN XÃ HỘI
    CƠ QUAN TIÊU HOÁ
    I. MỤC TIÊU:
    - Nêu được tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá trên tranh vẽ hoặc mô hình.
    - Phân biệt được ống tiêu hoá và tuyến tiêu hoá.
    - Giáo dục HS ăn uống đều đặn để bảo vệ đường tiêu hóa.
    II. CHUẨN BỊ:
    - GV: Mô hình (hoặc tranh vẽ) ống tiêu hóa, tranh phóng to (Hình 2) trang 13 SGK; Bánh quy.
    - HS : SGK
    III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1. Ổn định:
    2. Kiểm tra bài cũ:
    “Làm gì để cơ và xương phát triển tốt “
    -Để cơ và xương phát triển tốt chúng ta cần làm gì?-
    ( GV nhận xét, tuyên dương.
    3. Bài mới: Cơ quan tiêu hoá
    a/ GTB: GV giới thiệu , ghi bảng tựa bài.
    b/ Giảng bài:
    Hoạt động 1: Tìm hiểu đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa
    a) Đưa ra tình huống xuất phát và nêu vấn đề:
    - GV mời 1 HS ăn 1 cái bánh quy và uống 1 ngụm nước
    ? Theo các em, bánh quy và nước sau khi vào miệng đươch nhai nuốt rồi sẽ đi đâu?
    b) Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS:
    - GV yêu cầu HS mô tả bằng lời hoặc sơ đồ những hiểu biết ban đầu của mình vào vở Ghi chép khoa học về đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa , sau đó thảo luận nhóm 4 để ghi chép vào bảng nhóm.
    c) Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi:
    -Từ việc suy đoán của HS, GV tập hợp thành các nhóm biểu tượng ban đầu rồi HD HS so sánh sự giống nhau và khác nhau của các ý kiến, sau đó giúp các em đề xuất các câu hỏi liên quan đến ND kiến thức tìm hiểu về đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa

    - GV tổng hợp và chỉnh sửa các câu hỏi để đưa ra câu hỏi cần có:
    + Sau khi vào miệng, được nhai, nuốt, thức ăn sẽ đi đâu?
    - GV lắng nghe, định hướng cho HS chọn cách quan sát hình vẽ số 1 (SGK).
    d) Thực hiện phương án tìm tòi:
    - Yêu cầu HS viết câu hỏi 1 và dự đoán vào vở Ghi chép khoa học






    - GV cho HS quan sát hình vẽ số 1 (SGK)


    e) Kết luận kiến thức:
    - Tổ chức cho các nhóm báo cáo KQ
    - Hướng dẫn HS so sánh lại với biểu tượng ban đầu của các em (ở bước 2) để khắc sâu kiến thức.
    - Y/C HS ghi lại (vẽ lại) đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa vào vở GCKH



    - Gọi 1 số HS nhắc lại nội dung
    Hoạt động 2: Tìm hiểu các bộ phận của ống tiêu hóa
    a) Tình huống xuất phát:
    GV nêu: Chúng ta vừa tìm hiểu đường đi của thức ăn trong ống tiêu hóa. Vậy theo các em, cơ quan tiêu hóa gồm các bộ phận nào ?

    b) Làm bộc lộ biểu tượng ban đầu của HS:
    - GV yêu cầu HS mô tả bằng lời hoặc sơ đồ những hiểu biết ban đầu của mình vào vở Ghi chép khoa học về vấn đề trên, sau đó thảo luận nhóm 4 để ghi chép vào bảng nhóm.


    c) Đề xuất câu hỏi và phương án tìm tòi:
    -Từ việc suy đoán của HS, GV tập hợp thành các nhóm biểu tượng ban đầu rồi HD HS so sánh sự giống nhau và khác nhau của các ý kiến, sau đó giúp các em đề xuất các câu hỏi liên quan đến ND kiến thức tìm hiểu về tên các cơ quan tiêu hóa
    - GV tổng hợp và chỉnh sửa các câu hỏi để đưa ra câu hỏi cần có:
    + CQTH gồm những bộ phận nào?
    + Ngoài miệng, dạ dày, ruột non, ruột già, CQTH còn có bộ phận nào khác nữa?
    - GV lắng nghe, định hướng cho HS chọn cách quan sát CQTH (SGK) để biết được tên và vị trí của chúng.
    d) Thực hiện phương án tìm tòi:
    - Yêu cầu HS viết câu hỏi 1 và dự đoán vào vở Ghi chép khoa học





    - GV cho HS quan sát CQTH (SGK)


    e) Kết luận kiến thức:
    - Tổ chức cho các nhóm báo cáo KQ
    - Hướng dẫn HS so sánh lại với biểu tượng ban đầu của các em (ở bước 2) để khắc sâu kiến thức.
    - Y/C HS ghi lại các cơ quan tiêu hóa vào vở GCKH
    - Gọi 1
     
    Gửi ý kiến
    print

    BLOG Tri thức Tổng hợp xin cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã ghé thăm, gửi tặng những tư liệu quý giá và những lời sẻ chia ấm áp. Tri thức Tổng hợp rất trân trọng những món quà đầy ý nghĩa đó!...

    Đi dọc Việt Nam